
Nhà phố thương mại là gì – Điểm mạnh thu hút nhà đầu tư là gì?
Nhà phố thương mại hay có tên tiếng anh là Shophouse thực ra đây là mô hình nhà ở gắn liền với cửa hàng kinh doanh. Trên thế giới, tên gọi mô hình nhà ở này có lịch sử lâu đời và rất phổ biến, tuy nhiên loại hình này mới chỉ “du nhập” vào Việt Nam cách đây chưa lâu nhờ sự tiện ích, sinh lời, hiện đại và mang lại thu nhập cao cho người sở hữu nên nó rất thịnh hành trong thời gian gần đây.

Nhà phố thương mại – Shophouse
Vậy nhà phố thương mại là gì
Nhà phố thương mại là hình thức nhà ở khép kín nằm ở vị trí đắc địa, có kiến trúc đẹp, có thể làm cửa hàng kinh doanh, làm văn phòng công ty hoặc cho thuê khá tiện ích nên được gọi là nhà phố thương mại.
Đây là hình thức nhà ở không mới trên thế giới, tại các quốc gia phát triển như Singapore, Malaysia gần đất nước chúng ta nhất thì các căn shophouse các khu phố hiện đại, sầm uất, văn minh và mang lại giá trị cho nhà đầu tư và người sở hữu cũng rất thịnh hành.
Ở Việt Nam, hình thức nhà phố thương mại tuy mới xuất hiện những năm gần đây trên thị trường mua bán nhà đất nhưng shophouse cũng nhanh chóng chứng minh được sức hấp dẫn của nó.
Khác với việc xây dựng một căn nhà theo ý thích mình mong muốn, việc này bất khả thi vì nó ngốn rất nhiều thời gian của bạn.Thay vào đó bạn nhanh chóng sở hữu một căn shophouse đầy đủ tiện ích, cơ sở hạ tầng đồng bộ, kiến trúc hiện đại. Nằm ở vị trí đắc địa, an ninh, an toàn, tự do và mang lại giá trị cho nhà đầu tư cũng như chủ sở hữu.

nhà phố thuong mại có thể kinh doanh và để ở
Dưới đây là những điểm mạnh thu hút nhà đầu tư vào nhà phố thương mại
1. Vị trí tốt nhất
Nhà phố thương mại thường nằm ở mặt tiền đường lớn, trước các khu đông dân cư, khu vui chơi giải trí sầm uất từ đó các căn shophouse sẽ có nguồn khách tiềm năng từ chính trong khu đô thị. Đây là một trong những yếu tố đảm bảo cho việc kinh doanh hoặc cho thuê shophouse tốt.
2. Số lượng rất hạn chế
Do nhà phố thương mại có vị trí đẹp và đối tượng củ yếu phục vụ chính cư dân dự án nên số lượng shophouse ít thường tùy thuộc vào quy mô dân số, quy mô đô thị tại dự án, số lượng nhà phố thương mại thường chỉ chiếm khoảng 2-3% trên tổng số lượng căn hộ.
3. Thiết kế hiện đại phong cách Châu Âu
Các căn nhà phố thương mại thường được xây dựng từ 2 tầng trở lên, có thể sử dụng với nhiều chức năng khác nhau như để ở và kinh doanh. Với lợi thế về vị trí, thiết kế và tách biệt giữa việc ở và kinh doanh nên shophouse được các hộ kinh doanh, các nhãn hàng thương hiệu lớn thuê giới thiệu sản phẩm.
4. Thanh khoản tốt
Một trong những điểm mạnh của những căn nhà phố thương mại là khả năng thanh khoản cao, nhờ những yếu tố từ vị trí, thiết kế độc đáo và số lượng hạn chế có thể cho thuê mở văn phòng công ty, kinh doanh rất thuận tiện.
5. An toàn và riêng tư
Khác với những căn chung cư cao tầng, nhà phố thương mại – Shophouse thường có tính an toàn cao hơn trong phòng chống cháy nổ.
Do được xây dựng liền kề, có kết cấu tường, móng riêng biệt nên sự riêng tư của các căn nhà shophouse tốt hơn so với những khu căn hộ chung cư.